TẠI SAO NGƯỜI SINGAPORE LẮP ĐẶT HÀNG TRIỆU CHIẾC CAMERA QUAN SÁT KHẮP ĐẤT NƯỚC CỦA HỌ?

10 THÀNH TÍCH THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC SINGAPORE

Thưa bạn, tôi đã đến Singapore và thật bất ngờ vì trên những con phố, những đường hầm, trạm xe buýt, các khu thương mại, nơi công cộng, ngay cả vĩa vè, hành lang trong hẻm, người ta cũng lắp đầy những chiếc camera quan sát. Camera quan sát nhiều đến nổi, trông chúng như những con quạ đen đang dõi mắt trông chừng mọi động tĩnh của bạn.

 Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (0)

Một câu hỏi lớn là : liệu chính phủ có chủ trương nào khuyến khích người dân và tất cả các ban ngành phải lắp đặt camera quan sát, camera an ninh và hiệu quả của chúng ra sao?

Bạn biết không? Đất nước Singapore chính là con rồng của châu á, phát triển siêu tốc về kinh tế. Đáng lẻ ra phải kéo theo rất nhiều tệ nạn xã hội, ấy vậy mà, Singapore lại đạt được những thành tích cực kỳ xuất sắc mà các quốc gia đang phát triển khác không thể nào đuổi kịp.

Sau đây là 10 thành tích xuất sắc thú vị về đất nước Singapore mà Dương Lễ tổng kết được sau khi tìm hiểu:

  1. Tỉ lệ tội phạm cực kỳ thấp
  2. Dân cư khỏe mạnh nhất thế giới
  3. Nơi dễ làm ăn nhất
  4. Nhà sản xuất giàn khoan lớn nhất thế giới dù rằng Singapore không hề có mỏ dầu
  5. Đứng hàng thứ 5 trong số các quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới, lương của nhân viên nhà nước khá cao, hình phạt cho tội tham nhũng lại rất nặng nề.
  6. Vùng đất của các triệu phú có nhiều xế hộp và tài sản. Với 8,8% dân số có tài sản riêng 1 triệu USD, Singapore hiện đang nằm trong Top 5 quốc gia có mật độ nhà triệu phú cao nhất thế giới.
  7. Tập trung sâu sắc cho giáo dục: Singapore hiện đang đứng thứ 2 thế giới về xếp hạng toán học, khoa học và đọc sách, chỉ xếp sau Thượng Hải.
  8. Lạm dụng thuốc thấp nhất thế giới, kể cả tội phạm ma túy cũng cực ít vì hình phạt rất nghiêm khắc và rất nặng nề.
  9. Thị trường cờ bạc lớn thứ 3 thế giới: để hạn chế dân địa phương vào sòng bạc, người singapore phải đóng phí 100 Dolla nếu muốn vào cửa sòng bạc Casino, riêng du khách nước ngoài vào cửa chỉ cần trình Passport mà thôi.
  10. Quốc gia nhiều người giàu có nhưng lại cho là ít hạnh phúc thế giới. Điều này khá bất ngờ, có thể là do làm việc quá cật lực mà người ta ít có thời gian cho riêng mình chăng? Ở Singapore, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, trừ một thứ không hề dễ tìm đó là sự hạnh phúc. Giới giàu có của Singapore lại tỏ ra không vui nhất thế giới, trong khi đó sự hạnh phúc của giới giàu có lại tìm thấy ở Iraq, Haiti, Afghanistan và Syria. Chỉ có 46% dân Singapore tin rằng họ hạnh phúc trong đời sống thường nhật.

TẠI SAO VẤN ĐỀ ANH NINH Ở SINGAPORE ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ LÀ RẤT ỔN ĐỊNH

Tỷ lệ tội phạm cực thấp

Điều đáng buồn là, trong khi ở một số nước đang phát triển như ở Việt Nam, nạn trộm cắp vặt và cướp bóc hoành hành. Người dân chỉ cần để tài sản hớ hênh trong vài giây là bị trẻ trộm lấy cắp ngay. Nếu có ai để xe mô tô 2 bánh ngoài trời qua đêm, dù có khóa cẩn thận, kẻ trộm vẫn bẻ khóa và lấy cắp. Và đặc biệt là chính phủ vẫn chưa mạnh tay xử lý nên hầu như vẫn còn tình trạng bắt cóc bỏ dĩa, tội phạm ngang nhiên lộng hành và khiêu khích người dân.

Trong khi đó, Singapore có tỷ lệ tội phạm thuộc hàng thấp nhất thế giới. Trong 3 năm qua, tỷ lệ tội phạm sụt giảm mạnh và so với năm 2012, tỷ lệ phạm pháp ở nước này chiếm thấp nhất thế giới chỉ trong vòng hơn 2 thập niên qua. Một kỷ lục được ghi nhận là có khoảng 80 ngày liên tiếp, trên toàn nước này không hề xảy ra bất kỳ vụ trộm cướp nào.

Bất ngờ rằng, nếu bạn đi tàu điện ngầm ở Singapore, bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ du khách mới nắm chặt túi của họ. Trong khi đó, dân địa phương tỏ ra cực kỳ thoải mái với đồ đạc của mình, không thấy ai tỏ vẻ lo sợ rằng ai đó sẽ manh nha cướp giật chiếc điện thoại thông minh của họ đang cầm trên tay lúi húi xem phim, hay vừa chơi game vừa đi ngoài đường.

Tỷ lệ các vụ án giết người ở Singapore thấp đứng hàng thứ hai thế giới. Theo thống kê của Liên hiệp quốc thì tại Singapore, năm 2011 chỉ có 16 nạn nhân bị giết hại. Trong khi 2 nước có cùng diện tích với Singapore là: Na Uy lại có đến 111 vụ giết người, còn Slovakia có 96 vụ giết người. Trong khi đó, tại Việt Nam, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC45-Công an TP Hà Nội) cho biết, năm 2011, riêng Hà Nội xảy ra 5.198 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 264 vụ trọng án, có 9 người bị giết chết. Chỉ riêng Hà nội thôi mà đã như vậy, còn thêm 63 tỉnh thành còn lại cộng vào, bạn sẽ thấy con số rất đáng quan ngại.

HÌNH PHẠT NGHIÊM KHẮC

Tại sao Singapore lại đạt được thành tích đáng khích lệ này? Trước hết, bạn nên biết rằng quốc đảo nhỏ bé này nổi tiếng với những hình phạt pháp luật nghiêm khắc áp dụng cho người phạm pháp, ngay cả những loại tội phạm vặt vãnh. Những tội ăn cắp vặt hầu như không có ở Singapore, thậm chí, có những khách sạn bình dân dành cho khách du lịch khắp nơi trên thế giới với kiểu cho thuê 1 phòng ở tới 4 người lạ không quen nhau, mà không hề xảy ra mất cắp tư trang hành lý.

Lắp đặt camera để phòng ngừa và điều tra tội phạm.

SINGAPORE – ĐI ĐÂU CŨNG THẤY CAMERA QUAN SÁT

Khắp nơi trên đảo quốc Singapore, cảnh sát lắp đặt nhiều hệ thống camera, từ các khối nhà ở, vui chơi công cộng cho đến bãi đỗ xe, lối đi, hành lang, đường hầm, trạm kiểm soát. Tất cả các cơ sở kinh doanh của thường dân đều có lắp đặt camera quan sát.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (18)Lắp đặt camera quan sát ở các trạm xe điện tại Singapore

Mình đã ở lại Singapore trong 5 ngày, mà chỉ có một lần duy nhất thấy mấy anh cảnh sát đi tuần tra, mà lại đi bộ. Mình thắc mắc và hỏi một người bạn, anh bạn cho biết, đa số thấy cảnh sát ở đây đi bộ và đi xe đạp, mình khá ngạc nhiên về điều này.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (16)

Du khách luôn có cảm giác an toàn vì có hệ thống camera giám sát an ninh tại Singapore

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (15)

Ngoài ra, các trạm Sky Train (xe điện chạy trên trời) cũng lắp đầy camera quan sát

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (19)

Tại những trung tâm mua sắm công cộng, camera cũng được trang bị rất hiện đại và có qui hoạch từ trước, khắp nơi, mọi ngóc ngách đều có camera quans sát

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (13)

Những quán ăn của thường dân đang kinh doanh cũng lắp camera ngoài hành lang để tiện quan sát thực khách và kiểm tra an ninh.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (12)

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (11)

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (10)

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (9)

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (8)

Chỉ có một lối vào trạm, mà camera được lắp thành một hàng dài thật hoành tráng như vậy.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (7)

Một nhân viên có thể quan sát, điều phối và kiểm tra an ninh cùng lúc nhiều khu vực

Bạn hãy tưởng tượng xem làm thế nào mà một người có thể cùng lúc quan sát nhiều khu vực trong tòa nhà nếu không có hệ thống camera quan sát. Giả sử, trong toàn hành lang của trạm xe điện có 100 khu vực cần quan sát, bạn chỉ có thể tốn 3 nhân viên ngồi quan sát 100 chiếc camera. Còn nếu bạn không có camera, bạn phải tốn 100 nhân viên đứng tại các vị trí đó, nhưng khi có sự việc, bạn không thể nào truy xét lại dể dàng vì thiếu camera, bạn không có bằng chứng ghi lại.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (6)

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (5)

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (4)

Khi có camera, mọi động tỉnh và các biểu hiện khả nghi đều bị theo dõi bởi cảnh sát, họ có thể có ngay biện pháp khắc chế lập tức mà không đợi đối tượng kịp hành động.

Đầu tư một hệ thống camera quan sát tốt, chính quyền và người dân có thể khai thác nó trong 5 – 10 năm. Số tiền đầu tư cho một hệ thống camera quan sát như vậy, nhỏ hơn rất nhiều lần so với số tiền thuê nhân lực hùng hậu để kiểm soát thay camera trong 10 năm đó.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (3)

Một điều tuyệt vời là: camera quan sát làm việc chăm chỉ không biết mệt mỏi, còn con người thì không? Một anh bảo vệ có thể buồn ngủ và sao nhãng công việc quan sát, nhưng camera thì không? Con người có thể kể lại sự việc với những tình tiết bị méo mó, camera thì không. Con người có thể không thấy hết những chi tiết trong lúc bố rối vì có sự cố bất ngờ, còn camera thì không.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (2)

Không có bóng dáng của cảnh sát, nhưng mọi thứ diễn ra rất nhịp nhàng và an toàn

Bạn có tin là người dân ở Singapore, ở Nhật Bản… thường để xe hơi, xe đạp, cả xe mô tô 2 bánh của mình ngoài đường qua đêm mà không cần phải lo sợ hồi hộp nó không cánh mà bay không? Đó là vì ý thức và lòng tự trọng của con người được giáo dục tốt.

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (14)

Lap dat camera Singapore - CameraVietNhat.com (1)

Một hệ thống bạc triệu, bảo vệ tài sản bạc tỷ, tại sao lại không?

Còn ở Việt Nam, trong khi chờ đợi sự phát triển đó khoảng 30 năm nữa, chúng ta cần phải tự trang bị các phương tiện hữu hiệu để đảm bảo an ninh cho mình trước. Cần thiết để đầu tư ngay một hệ thống camera quan sát ghi hình và một bộ báo trộm trung tâm thông minh qua điện thoại di động. Một hệ thống bạc triệu, bảo vệ tài sản bạc tỉ của bạn, tại sao lại không?

Cảm ơn bạn đã xem bài chia sẽ này của Tác giả Dương Lễ
Chủ sáng lập hệ thống Bệnh Viện Máy Tính Net

http://GiaTot.org

Giới thiệu Mr Dương Lễ - Camera Việt Nhật
Dương Lễ - Chủ tịch sáng lập hệ thống Bệnh Viện Máy Tính NET ( Bệnh Viện Máy Tính Thủ Đức - HCM) - Công ty Camera Việt Nhật (Camera Thủ Đức - HCM)

4 Responses to TẠI SAO NGƯỜI SINGAPORE LẮP ĐẶT HÀNG TRIỆU CHIẾC CAMERA QUAN SÁT KHẮP ĐẤT NƯỚC CỦA HỌ?

  1. Chào anh Dương Lễ,

    Rất vui được chia sẻ cùng anh. Qua bài viết này mà tôi đã hiểu thêm về một quốc gia phát triển hiện đại như Singapore. Nhờ có những con quạ đen đang ngày đêm quan sát mà người dân có cuộc sống thật bình yên.

    Tôi tự nghĩ rằng Việt Nam mình không biết bao giờ mới phát triển đến mức mà đi ra đường không chút lo sợ gì. Vì nạn trộm cướp ở nước ta diễn ra thường xuyên mà còn nguy hiểm nữa. Tôi rất ủng hộ ý kiến của bên anh, tốt nhất mình nên bảo vệ mình trước, nên trang bị camera quan sát để an tâm trong công việc và cuộc sống.

    Chúc anh sức khỏe và công việc phát triển tốt.

    Nguyễn Công Quang – Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn
    Web : http://cayxanhgianguyen.com/

    • Chào anh Nguyễn Công Quang – Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn
      Cảm ơn anh đã quan tâm tới ngành hàng Camera Việt Nhật của Bệnh Viện Máy Tính Net của mình.

      Anh biết không, trong chúng ta, không ai được mai mắn không bị kẻ trộm lấy mất thứ gì đó dù giá trị có lớn hay nhỏ. Nghĩ lại thật buồn và rất đáng lo ngại. Khi đi ra thăm viếng bạn bè quốc tế, cảm thấy rất ngại khi họ đánh giá về chúng ta. Buồn lắm anh ạ.

      Tuy nhiên, cuộc sống vẫn còn rất nhiều người tốt, hy vọng mọi người cùng chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp, nếp sống văn minh. Đặc biệt, pháp luật phải nghiêm minh và có tính răng đe cao hơn nữa Có như vậy mới có thể hãnh diện với bạn bè thế giới.

      Chúc anh và công ty của anh kinh doanh thành công

      Dương Lễ
      http://GiaTot.org ( http://DuongLe.net )

  2. Nguyên Bảo says:

    Em chào anh Dương Lễ
    bài viết của anh rất hay, em cũng đang tìm hiểu về hệ thống camera để cải thiện hệ thống camera của công ty.
    Mong nhận được nhiều bài viết hay hơn nữa cho em và cho khách hàng của em

    CẢm ơn anh Duong Le
    Em Bảo

    • Chào Nguyên Bảo
      Tại Singapore, kể từ ngày chính phủ khuyến khích lắp đặt camera quan sát
      TÔi phạm giảm xuống hàng thấp nhất thế giới
      Chính phủ xử nặng các tội ăn cắp vặt khiến chúng không còn đường manh nha lộng hành

      Ở VN, nạn trộm cướp hoành hành bá đạo ! Thiết nghĩ buồn lắm, Rất mong luật VN thay đổi để người dân yên lòng

      Chúng ta hãy học tập theo gương các nước phát triển, phất triển ngay trong cả ý thức…
      Chúc bạn vui và làm việc tốt. KHi nào cần tư vấn , hạy gọi cho Dương Lễ theo số Hotline: 0918.633.966

      CAMERA VIỆT NHẬT .COM
      http://camerasieure.com/Salepage/Goi-Lap-Dat-Camera.html

Bình luận về bài viết này

TƯ VẤN LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT

Bí quyết tiết kiệm 35% chi phí lắp đặt Camera IP - - CAMERA - BẠN NGỦ, CHÚNG TÔI THỨC